Quy trình thiết kế kiến trúc - Kiến trúc Doorway
Đóng

Chuyên Mục Khác

17/07/2018

Quy trình thiết kế kiến trúc D.O.O.R.W.A.Y

Tại D.O.O.R.W.A.Y, khi sử dụng dịch vụ thiết kế kiến trúc, khách hàng sẽ trải qua 6 bước được chuẩn hoá trong quy trình thiết kế kiến trúc. Bắt đầu từ Khảo sát hiện trạng, rồi đến Lập các phương án sơ bộ, Ký kết hợp đồng, Triển khai phương án, Hoàn thiện hồ sơ cho đến khi Bàn giao và nghiệm thu.

Thời gian và biểu phí được quy định cụ thể theo từng giai đoạn và rất dễ để theo dõi. Vì vậy, mỗi khách hàng khi đến D.O.O.R.W.A.Y đều đạt được sự an tâm và tin tưởng trong suốt quá trình thực hiện dự án thiết kế kiến trúc.

6 bước trong quy trình thiết kế kiến trúc của công ty CP kiến trúc và xây dựng D.O.O.R.W.A.Y

Quy trình 6 bước thiết kế kiến trúc của Doorway

Quy trình 6 bước thiết kế kiến trúc của Doorway

* Sau khi trao đổi sơ bộ, D.O.O.R.W.A.Y sẽ tiến hành gửi cho Khách hàng Quy trình thiết kếTiến độ thực hiện công việc qua email.

GIAI ĐOẠN I. KHẢO SÁT

Mục đích: Hai bên thống nhất yêu cầu cụ thể để lên phương án thiết kế sơ bộ

Bước 1: Công tác chuẩn bị

Khách hàng:

  • Giấy photo chứng nhận quyền sử dụng nhà ở và quyền sử dụng đất ở;
  • Giấy cấp phép xây dựng; Sơ đồ khu đất xây dựng;
  • Hồ sơ hiện trạng công trình xây dựng; Hồ sơ xin phép xây dựng;
  • Yêu cầu thiết kế, thông tin các thành viên trong gia đình.

Kiến trúc sư:

  • Dụng cụ đo đạc, ghi chép;
  • Bộ Quy trình của công ty;
  • 02 bộ hồ sơ mẫu: 01 bộ ngoại thất, 01 bộ nội thất.

Bước 2: Khảo sát và tư vấn phương án tại hiện trường.

Khách hàng: Trao đổi với Kiến trúc sư và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến công tác thiết kế vào Phiếu tiếp nhận thông tin khách hàng.

Kiến trúc sư: Đo đạc, khảo sát và tư vấn trực tiếp tại hiện trường.

Bước 3: Đặt cọc thỏa thuận ký kết hợp đồng

Khách hàng đặt cọc 2.000.000 VND, để làm cơ sở thực hiện tìm ý tưởng và triển khai phương án thiết kế sơ bộ. Số tiền này sẽ được khấu trừ trong đợt Tạm ứng đầu tiên của Hợp đồng kinh tế.

GIAI ĐOẠN II. TRIỂN KHAI PHƯƠNG ÁN SƠ BỘ

Mục đích: Thống nhất phương án mặt bằng cụ thể

Bước 1: Triển khai phương án sơ bộ bằng máy.

Khách hàng: Cung cấp trao đổi thông tin.

Kiến trúc sư: Chuẩn bị tối đa 02 phương án triển khai mặt bằng công năng.

Bước 2: Thống nhất phương án sơ bộ.

Khách hàng:Trong 02 ngày, Khách hàng cần có sự phản hồi về việc thay đổi, chỉnh sửa đối với phương án sơ bộ của Kiến trúc sư.

Kiến trúc sư:Trao đổi và tư vấn về các phương án đã lập.

GIAI ĐOẠN III. KÝ HỢP ĐỒNG KINH TẾ

Mục đích: Thống nhất và ký kết hợp đồng kinh tế để làm cơ sở triển khai phương án đã lựa chọn.

Bước 1: Ký kết hợp đồng

Khách hàng:

  • Cung cấp các thông tin cá nhân cần thiết.
  • Phản hồi các đề mục muốn thay đổi với Phòng kế toán.

Kế toán: Cung cấp Hợp đồng kinh tế hoàn thiện cho Khách hàng.

Bước 2: Khách hàng thanh toán số tiền Tạm ứng lần 1.

GIAI ĐOẠN IV. TRIỂN KHAI PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN

Mục đích: Thống nhất và hoàn thiện hồ sơ

Bước 1: Triển khai phương án chọn

Khách hàng cung cấp, trao đổi thông tin thiết kế.

Kiến trúc sư: Hoàn thiện phương án mặt bằng và phối cảnh đề xuất (tối đa 02 phương án)

Bước 2: Thống nhất phương án chọn

Khách hàng: Trong 02 ngày, khách hàng cần có sự phản hồi về việc thay đổi, chỉnh sửa đối với phương án mặt bằng và phối cảnh đề xuất của Kiến trúc sư.

Kiến trúc sư: Trao đổi và tư vấn về phương án và phối cảnh.

Bước 3: Thống nhất vật liệu hoàn thiện dựa vào bản thiết kế.

Kiến trúc sư: Trao đổi và tư vấn vật liệu hoàn thiện.

Khách hàng: Phối hợp với Kiến trúc sư để lựa chọn vật liệu.

Bước 4: Khách hàng thanh toán số tiền Tạm ứng lần 2.

GIAI ĐOẠN V. BÀN GIAO HỒ SƠ VÀ THANH LÝ HỢP ĐỒNG

Bước 1: Kiến trúc sư hoàn thiện hồ sơ bản vẽ.

Bước 2: Nghiệm thu và bàn giao.

Kiến trúc sư: Bàn giao 02 bộ Hồ sơ bản vẽ A3.

Khách hàng:

  • Kiểm tra, nghiệm thu Hồ sơ bản vẽ.
  • Ký tên vào 03 bộ hồ sơ (bao gồm 01 bộ Hồ sơ bản vẽ A4 để công ty lưu trữ)

Bước 3: Hai bên thanh lý hợp đồng và Khách hàng thanh toán số tiền còn lại cho bên công ty.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

1. GIAI ĐOẠN KHẢO SÁT

  • D.O.O.R.W.A.Y miễn phí chi phí khảo sát tại địa bàn Hà Nội.
  • Đối với các tỉnh xa, áp dụng mức chi phí khảo sát như sau:
  • Từ 30km – 100km : 2.000.000 VND
  • Từ 100km – 200km : 4.000.000 VND
  • Trên 200km : Thỏa thuận trên chi phí thực tế.

2. GIAI ĐOẠN TRIỂN KHAI VÀ THỐNG NHẤT PHƯƠNG ÁN SƠ BỘ

  • Giai đoạn triển khai phương án sơ bộ là giai đoạn đầu của quy trình thiết kế, Khách hàng nên đưa ra tất cả những yêu cầu mong muốn từ hình thức kiến trúc tới phong thủy kiến trúc để được tư vấn tối ưu nhất. Tránh phát sinh thiết kế do phải quay lại thiết kế từ đầu hoặc chỉnh sửa quá nhiều ở giai đoạn sau.
  • Khách hàng được thay đổi phương án tối đa 02 lần.
  • Trường hợp Khách hàng chưa xin phép xây dựng, sau khi thống nhất phương án mặt bằng công năng, Khách hàng nên lấy đó là cơ sở để xin phép xây dựng, thuận tiện cho công tác thi công hoàn công sau này. Trường hợp Khách hàng đã xin phép xây dựng, Kiến trúc sư sẽ dựa theo đó để triển khai phương án thiết kế sơ bộ.

3. GIAI ĐOẠN KÝ HỢP ĐỒNG

  • Khách hàng vui lòng đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, vì Hợp đồng kinh tế là mẫu quy định chung của công ty nên vui lòng chỉ chỉnh sửa quyền lợi và trách nhiệm của hai bên. Không chỉnh sửa các điều khoản khác.
  • Hợp đồng kinh tế được in thành 02 bộ, mỗi bên giữ 01 bộ, có đóng dấu giáp lai của công ty. Khách hàng nên ký nháy vào mỗi trang của hợp đồng để xác định quyền lợi của mình.

4. GIAI ĐOẠN TRIỂN KHAI VÀ THỐNG NHẤT PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN

  • Các yêu cầu chỉnh sửa, Khách hàng nên ghi trực tiếp vào hồ sơ, tương ứng với mỗi hạng mục cần chỉnh sửa.
  • Khách hàng lưu ý chỉ chỉnh sửa chi tiết thiết kế (nội thất, điện nước) không chỉnh sửa phần khung đã đã thống nhất. Nên tham khảo ý kiến tư vấn của Kiến trúc sư về những chi tiết cần chỉnh sửa trước khi chốt lại.
  • Khách hàng khi chỉnh sửa hồ sơ nên nhờ các đơn vị hoặc cá nhân có chuyên môn tư vấn và không thay đổi sai giấy phép xây dựng.

5.GIAI ĐOẠN HOÀN THIỆN VÀ BÀN GIAO HỒ SƠ

  • Hồ sơ sau khi hoàn thiện sẽ được xuất 02 bộ A3 và 01 bộ A4 đóng gáy có đóng dấu, ký tên của hai bên.
  • Khách hàng được bàn giao 02 bộ hồ sơ A3. Bộ hồ sơ A4 còn lại do công ty lưu trữ.
  • Khách hàng kiểm tra kỹ hồ sơ và ký xác nhận Biên bản nghiệm thu và bàn giao để Phòng kế toán làm thủ tục thanh lý hợp đồng.
  • Công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm về hồ sơ thiết kế trước pháp luật, Khách hàng bảo quản hồ sơ gốc, mọi chỉnh sửa phải được Công ty đồng ý, ký vào hồ sơ gốc.

        * Bản vẽ có thể được giao toàn bộ hoặc từng phần để kịp tiến độ thi công.

6. GIAI ĐOẠN GIÁM SÁT THIẾT KẾ

  • Trong quá trình thi công, Kiến trúc sư sẽ làm công tác giám sát thiết kế và bảo vệ quyền tác giả tại công trình để đảm bảo cho việc thi công đúng thiết kế, đồng thời phát hiện và xử lý các chi tiết công trình mà Khách hàng và Đơn vị thi công không rõ. Phản biện, chấp thuận các xử lý công trường mà Đơn vị thi công đề nghị.
  • Đơn vị thiết kế và Kiến trúc sư thiết kế hoàn toàn không chịu trách nhiệm nếu Khách hàng hoặc Đơn vị thi công thi công sai thiết kế. Kích thước thực tế thi công và bản vẽ có thể có sai số, nếu phát hiện lỗi này Khách hàng nên báo cho Kiến trúc sư để được tư vấn trước khi tiến hành thi công tiếp.
  • Bản quyền của Hồ sơ thiết kế, công ty sở hữu 50% nên công ty có quyền quảng bá hình ảnh, thông tin liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng và treo bảng hiệu tại công trình trong quá trình thi công.
  • Công ty sẽ cử Kiến trúc sư giám sát tác giả tại công trình khi có yêu cầu từ phía Khách hàng.
  • Buổi giám sát thực hiện trước khi Đơn vị thi công thực hiện các công tác quan trọng như: đổ móng, đổ bê tông sàn, lợp mái, lắp đặt thiết bị …
  • Số lần tham gia tư vấn giám sát phụ thuộc vào quy mô công trình và gói thiết kế mà Khách hàng đã ký với công ty. Đối với công trình tại địa bàn Hà nội, Khách hàng sẽ được giám sát trách nhiệm T+1 lần – trong đó T là số tầng (tối thiểu là 03 lần giám sát). Thời gian giám sát không quá 02 giờ trong giờ hành chính. Đối với công trình ở ngoại thành, Khách hàng chịu chi phí đi lại, ăn ở … Khách hàng có nhu cầu giám sát thi công từng công đoạn ngoài số lần quy định của công ty hoặc xuyên suốt quá trình thi công vui lòng liên hệ với Phòng kế toán để được tư vấn và báo giá hợp lý.
  • Công ty hỗ trợ giám sát tác giả từ xa qua email, điện thoại một cách nhanh chóng và chính xác.

>>>Công ty luôn phối hợp với phía khách hàng khi được yêu cầu để giải quyết các vướng mắc, phát sinh về thiết kế trong quá trình thi công, điều chỉnh thiết kế phù hợp với thực tế thi công và với yêu cầu của chủ đầu tư khi cần thiết.

Với quy trình thiết kế kiến trúc chuẩn trên, Kiến trúc D.O.O.R.W.A.Y đã thiết kế hàng trăm công trình chất lượng, giảm thiểu thời gian triển khai, thời gian họp bàn và đặc biệt nâng cao sự thấu hiểu khách hàng, mang tới dịch vụ tốt nhất cho quý khách.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm website, Kiến trúc D.O.O.R.W.A.Y xin chúc bạn một ngày mới tốt lành! Trân trọng cảm ơn!

—————
Thực hiện bởi: Kiến trúc D.O.O.R.W.A.Y
Địa chỉ: Tầng 4, số 42 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline: 0904.267.317 (Kiến trúc) / 0932.559119 (Kinh doanh)
Kiến trúc D.O.O.R.W.A.Y cam kết sẽ mang đến dịch vụ thiết kế & thiết kế nội thất đa dạng, phong phú, hiện đại và sang trọng nhất dành cho quý khách.

0932559119

Tìm dự án

Tìm dự án